04
07/18

Thịt heo và những điều cần biết

Năng lượng (calo)

Lời khuyên phổ biến nhất hiện nay là một người trưởng thành cần tiêu thụ khoảng 2000 calo mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh.

Trong khi đó, 100g thịt heo cung cấp 290 calo gồm: 148 calo từ chất béo, 138 calo từ protein và 4 calo từ carbohydrate.

Như vậy, khẩu phần thịt heo đáp ứng được 14.5% nhu cầu calo hàng ngày của một người.

Protein và carbohydrates

Thịt heo có hàm lượng protein tương đối cao, tương đương với 68% nhu cầu protein của cơ thể.

Đây là thành phần dinh dưỡng chính trong thịt heo, giúp nó trở thành thực phẩm hữu ích trong việc hình thành và duy trì cơ bắp.

 

Vitamin và khoáng chất

Một khẩu phần thịt heo cung cấp 5% lượng natri mà cơ thể cần.

Thịt heo chứa rất ít vitamin A, vitamin C, canxi, sắt, kali nhưng lại giàu thiamin, selenium, kẽm, vitamin B6, vitamin B12, niacin, phốt pho,…

Chất béo

Nhiều người cho rằng chất béo là “thủ phạm” gây béo phì, cao huyết áp, tim mạch… nhưng thực tế, chất béo giữ nhiều chức năng quan trọng để duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

100g thịt heo chứa 25% lượng chất béo mà cơ thể cần mỗi ngày.

Ngoài ra, mỗi khẩu phần thịt heo còn chứa khoảng 26% cholesterol – hợp chất không thể thay thế, đóng vai trò trung tâm xây dựng màng tế bào, hormone sinh dục và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

WYN là một thương hiệu thuộc công ty TNHH Feddy